Các cách lấy lại sim Viettel bị mất đơn giản nhất bạn nên biết

Chuyên mục: Tin tức - Ngày đăng: 29/12/2022

Sim điện thoại Viettel là hiện đang là công cụ liên lạc rất cần thiết trong học tập, sinh hoạt và công việc của rất nhiều người. Nếu bạn vô tình đánh mất sim, bạn sẽ gặp nhiều rắc rối, cản trở mạnh mẽ đến tiến độ làm việc của bạn. Vì vậy, việc tìm cách lấy lại sim Viettel bị mất được nhiều người quan tâm. Ở bài viết này,dichvusim.vn sẽ hướng dẫn bạn một vài cách thức lấy lại sim hiệu quả. 

Những trường hợp làm mất sim Viettel có thể lấy lại được 

Trường hợp làm mất sim của khách hàng Viettel không phải vấn đề hiếm gặp. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho các chủ sim, nhà mạng không đáp ứng tất cả yêu cầu lấy lại sim của khách hàng mà chỉ đưa ra một số trường hợp có thể hỗ trợ cụ thể như: 

- Các thuê bao trả trước gặp một số trục trặc về sim như khóa sim 1 chiều, 2 chiều,...

- Sim bị mất, hư hỏng do vô tình. 

- Sim doanh nghiệp bị mất hoặc bị lỗi. 

- Thuê bao trả sau có hợp đồng hợp lệ. 

Những trường hợp làm mất sim Viettel có thể lấy lại được 

Những trường hợp làm mất sim Viettel có thể lấy lại được 

Cách lấy lại sim tại các điểm giao dịch của Viettel 

Để thực hiện cách lấy lại sim Viettel bị mất tại các điểm bán di động của Viettel, bạn phải trải qua một quá trình với các thủ tục không quá phức tạp, cụ thể như sau. 

Bước 1 - Báo mất sim tại điểm Viettel 

Những cửa hàng của Viettel hiện nay đã phủ sóng tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc. Hơn nữa, mọi điểm bán của nhà mạng này đều cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng như nhau. 

Khi bị mất sim, bạn có thể tiến hành báo mất với điểm bán của Viettel gần nhất để các thủ tục được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện hơn cho lịch trình làm việc của bạn. Sau đây là hai phương án bạn có thể chọn để báo mất sim: 

- Báo mất trực tuyến: Ngay sau khi phát hiện mất sim, bạn có thể liên hệ số tổng đài 1800 8098 để thông báo và yêu cầu hỗ trợ. 

- Báo mất trực tiếp tại cửa hàng: Bạn đến điểm giao dịch sim Viettel gần nhất để báo mất. Nhân viên sẽ hướng dẫn bạn cụ thể các thủ tục cần thiết để lấy lại sim hoặc tạo sim mới. 

Bước 2 - Hoàn tất thủ tục theo yêu cầu để lấy lại sim 

Thủ tục để lấy lại sim Viettel bị mất tại các điểm bán chủ yếu tập trung vào việc xác nhận thân phận của người sở hữu sim. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị một số giấy tờ cá nhân như: 

- Căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân bản gốc. 

- Các số điện thoại đã liên hệ gần nhất, tối thiểu là 5 số. 

- Hợp đồng gốc nếu bạn sử dụng thuê bao trả sau. 

Cách lấy lại sim tại các điểm giao dịch của Viettel 

Cách lấy lại sim tại các điểm giao dịch của Viettel 

Nếu sim bị mất thuộc về sở hữu của doanh nghiệp, bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ dưới đây: 

- Căn cước hoặc chứng minh nhân dân gốc của người đại diện doanh nghiệp. 

- Giấy giới thiệu có xác nhận của giám đốc doanh nghiệp nhằm xác nhận thân phận của người đi nộp và yêu cầu lấy lại sim. 

- Danh sách các số điện thoại liên lạc với doanh nghiệp gần đây. 

- Một bản hợp đồng gốc đối với các doanh nghiệp sử dụng thuê bao trả sau. 

Bước 3 - Chờ đợi nhân viên giúp bạn lấy lại sim và thanh toán phí dịch vụ 

Sau khi cung cấp những giấy tờ và thông tin cần thiết, nhân viên Viettel sẽ tiến hành giúp bạn tìm lại sim hoặc hỗ trợ bạn tạo một sim mới và khóa bỏ sim cũ. Quá trình này thường diễn ra trong khoảng 20 đến 30 phút. 

>>> Có thể bạn chưa biết: Sim 4G Viettel không vào được mạng

Cách lấy lại sim Viettel bị mất tại nhà với ứng dụng MyViettel 

Nếu công việc của bạn quá bận rộn và không có thời gian đến các cửa hàng Viettel để cung cấp giấy tờ cần thiết cho quá trình lấy lại sim, bạn có thể lựa chọn phương thức tự lấy sim tại nhà. Cách lấy lại sim Viettel bị mất này được thực hiện thông qua ứng dụng MyViettel, do đó bạn phải tải app này về điện thoại để sử dụng. 

Các bước sử dụng MyViettel để lấy lại sim bị mất được thực hiện như sau: 

- Bạn mở app MyViettel để thực hiện đăng nhập tài khoản. Nếu bạn chưa có tài khoản thì bấm chọn đăng ký ngay và điền thông tin theo yêu cầu.  

- Tại mục di động, bạn nhập số điện thoại và mật khẩu, sau đó bấm chọn đăng nhập. 

- Trong giao diện chính của tài khoản MyViettel, bạn bấm vào biểu tượng 3 gạch ngang tại góc trên, bên trái màn hình và chọn “Tiện ích”. 

- Sau đó, bạn bấm vào mục “Đổi sim”. Màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại thông báo Viettel thu phí 25.000 đồng để đổi sim, bạn hãy chọn “Đồng ý” để xác nhận yêu cầu. 

Cách lấy lại sim Viettel bị mất tại nhà với ứng dụng MyViettel 

Cách lấy lại sim Viettel bị mất tại nhà với ứng dụng MyViettel 

- Với mẫu yêu cầu đổi sim vừa xuất hiện, bạn điền chính xác các thông tin cần thiết như họ, tên, số điện thoại, ngày sinh, ảnh chụp hoặc số giấy tờ,... và bấm “Tiếp tục”. 

- Trong phần giao hàng, bạn có thể chọn giao tại cửa hàng Viettel gần nhất hoặc địa chỉ riêng. Nếu giao tại các điểm Viettel, bạn sẽ không cần trả phí giao hàng. Ngược lại, khi giao tại các địa điểm được chỉ định, bạn phải đóng phí theo yêu cầu của đơn vị vận chuyển. 

- Cuối cùng, bạn kiểm tra lại tất cả thông tin và xác nhận phiếu yêu cầu sim mới. 

Dựa trên các thông tin mà bạn đã cung cấp, nhà mạng Viettel sẽ tiêns hành các thủ tục lấy lại sim và gửi về đúng địa chỉ của bạn. 

Trên đây là hướng dẫn cụ thể các cách lấy lại sim Viettel bị mất mà bạn có thể tham khảo và thực hiện theo khi rơi vào tình trạng này. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hoặc vấn đề nào cần hỗ trợ trong quá trình lấy lại sim, bạn có thể liên hệ dichvusim.vn

Các bài viết khác