Sim 4g viettel không vào được mạng phải làm sao? Cách khắc phục

Chuyên mục: Tin tức - Ngày đăng: 29/12/2022

Sim 4G Viettel không vào được mạng là hiện tượng điện thoại của bạn không thể truy cập Internet khi sử dụng sim Viettel. Tình trạng do nhiều nguyên nhân khác nhau, tương ứng mỗi nguyên nhân sẽ có cách khắc phục riêng. Bài viết dưới đây Dichvusim.vn sẽ phân tích chi tiết tới bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục khi sim 4G không vào được mạng.

Nguyên nhân sim 4G Viettel không vào được mạng

Khi sim 4g viettel không vào được mạng có thể do một số nguyên nhân như:

Lỗi mạng 4G Viettel

Lỗi mạng là nguyên nhân phổ biến nhất khi sim 4G Viettel không vào được mạng. Lúc này, mạng sẽ có dấu hiệu không ổn định hoặc hoàn toàn không hiển thị mạng. Tình trạng này diễn có thể do mưa gió làm ảnh hưởng đến đường truyền mạng hoặc các cột phát sóng mạng đang gặp trục trặc cần được sửa chữa. 

Sim 4G Viettel không vào được mạng do đường truyền lỗi

Sim 4G Viettel không vào được mạng do đường truyền lỗi

Hết lưu lượng data 4G Viettel

Khi hết lưu lượng, điện thoại của bạn sẽ không thể truy cập mạng Internet. Đây là nguyên nhân khá thường gặp khi sim 4G Viettel không vào được mạng. Để kiểm tra sim của bạn còn lưu lượng hay không, bạn có thể soạn tin nhắn với cú pháp: KTTK gửi 191. Sau đó, hệ thống sẽ gửi thông tin về tin nhắn điện thoại cho bạn. 

Lỗi của thiết bị điện thoại

Một nguyên nhân khác làm cho sim 4G Viettel không vào được mạng là do lỗi của điện thoại. Lúc này, dù sim viettel của bạn còn dung lượng thì cũng không sử dụng được. Để kiểm tra xem liệu lỗi điện thoại có phải là nguyên nhân không truy cập được mạng hay không, bạn có thể thay sim viettel mình đang có vào thiết bị khác.

Lỗi sim Viettel

Nếu điện thoại khác vẫn không vào được mạng thì có lẽ sim viettel của bạn có vấn đề. Trường hợp khả thi nhất chính là do lỗi sim. Biểu hiện của lỗi sim là khi lắp vào điện thoại (dù bật mạng hay không) thì ký hiệu cột sóng không xuất hiện trên màn hình.

Lỗi sim khiến thiết bị của bạn không truy cập được Internet

Lỗi sim khiến thiết bị của bạn không truy cập được Internet

Lúc này bạn cũng không thể sử dụng sim này gọi điện thoại cho người khác cũng như là bật mạng để truy cập Internet. Có 2 trường hợp gây ra lỗi sim, đó là: 

- Lỗi do nhà sản xuất: Sim Viettel bị lỗi từ khi mới phát hành

- Lỗi cho người sử dụng: Sim bị xước, gãy hoặc hư hại trong quá trình sử dụng

Sim 4G Viettel bị chặn do hết hạn sử dụng

Sim hết hạn sử dụng cũng là một nguyên nhân gây ra hiện tượng sim 4G Viettel không vào được mạng. Thông thường, nếu bạn không sử dụng sim trong một thời gian dài thì sim sẽ tự động hết hạn và bị nhà mạng khóa lại. 

Trong vòng 30 ngày đầu thì sim viettel của bạn chỉ bị khóa 1 chiều. Nếu sau 30 ngày mà chưa được mở thì sim sẽ bị khóa 2 chiều và nhà mạng Viettel sẽ thu hồi sim này. 

>>> Đọc thêm: Cách lấy lại danh bạ điện thoại trên sim

Làm gì khi sim 4G Viettel không vào được mạng?

Khi gặp phải tình trạng sim 4G không vào được mạng, điều đầu tiên bạn cần nhớ là giữ bình tĩnh và hãy kiểm tra xem vì sao sim 4G Viettel của bạn không truy cập được mạng. Sau khi đã tìm ra nguyên nhân, bạn có thể áp dụng các biện pháp xử lý sau: 

Cách khắc phục do lỗi mạng

Nếu sim 4G Viettel không vào được Internet do lỗi mạng, thì bạn không cần phải quá lo lắng. Bởi mạng bị lỗi là do đường truyền, do đó, nhà mạng sẽ tìm cách khắc phục một cách nhanh nhất. Bạn chỉ cần chờ một khoảng thời gian rồi vào lại là được. 

Cách khắc phục do hết lưu lượng 4G

Cách khắc phục trong trường hợp này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng ký mua thêm dung lượng data viettel là được. Để đăng ký mạng Viettel, hãy soạn tin với cú pháp: *tên gói mạng* 0987059059 gửi 9123. Ví dụ: V120N 0987059059 gửi 9123.

Cách khắc phục do hết lưu lượng 4G
Cách khắc phục do hết lưu lượng 4G

Cách khắc phục do lỗi thiết bị

Khi sim 4G không vào được mạng là do lỗi thiết bị, thì bạn cần mang điện thoại của mình để trung tâm bảo hành hoặc các đơn vị chuyên môn để tiến hành sửa chữa. Hoặc bạn cũng có thể lắp sim viettel của mình vào thiết bị khác và sử dụng như bình thường. 

Cách khắc phục do lỗi sim

Nếu như sim viettel của bạn bị lỏng thì đơn giản chỉ cần tháo sim ra rồi lắp lại cho đúng là được. Nếu vẫn không được thì bạn có thể gọi điện đến địa chỉ bạn mua sim để tiến hành đổi trả.

Tuy nhiên, nếu như sim của bạn bị trầy xước, cháy, hư hại,… trong quá trình sử dụng thì bạn sẽ không thể đổi trả hoặc thay sim mới. Cách duy nhất trong trường hợp này là bạn phải mua lại sim viettel các để dùng. Để chọn mua sim viettel số đẹp, hãy ghé qua Dichvusim.vn. Đây là đơn vị cung cấp sim số đẹp chất lượng trên toàn quốc. 

Cách khắc phục do sim bị chặn

Nếu như sim viettel của bạn đã hết hạn sử dụng (trong vòng 30 ngày) thì chỉ bị chặn một chiều. Lúc này, bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản thì sim của bạn sẽ tiếp tục được sử dụng như bình thường. 

Cách khắc phục sim 4G Viettel không vào được mạng do sim bị chặn
Cách khắc phục sim 4G Viettel không vào được mạng do sim bị chặn

Trường hợp sim Viettel đã hết hạn quá 30 ngày thì sẽ bị chặn cả 2 chiều và sẽ bị thu hồi số điện thoại về kho số của Viettel. Lúc này thì không còn cách gì để khắc phục được nữa. Do đó, trong quá trình sử dụng thì bạn nên chú ý đến thời gian hết hạn của sim.

Liên hệ tổng đài Viettel để được hỗ trợ

Nếu như bạn áp dụng tất cả các cách trên nhưng không thể khắc phục được tình trạng sim 4G Viettel không vào được mạng thì hãy liên hệ tổng đài Viettel. Các nhân viên của Viettel sẽ hỗ trợ tư vấn và giúp bạn đưa ra được phương án giải quyết hợp lý nhất. 

Trên đây là một số nguyên nhân sim 4G Viettel không vào được mạng và cách khắc phục. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác, hãy truy cập ngay Dichvusim.vn nhé!

Các bài viết khác